Nhằm tạo ra một môi trường bổ ích giúp sinh viên ngành marketing có cơ hội giao tiếp, học hỏi kinh nghiệm từ các doanh nghiệp. Từ đó, liên kết kiến thức môn học vào hoạt động thực tiễn, giúp các sinh viên khẳng định khả năng và kiến thức của mình trong lĩnh vực Digital Marketing nói chung và SEO nói riêng.
Khoa kinh tế số và Thương mại điện tử tổ chức cuộc thi SEOer VKU- Let’s fighting together với các nội dung cụ thể như sau:
Mục lục
1. Thời gian và địa điểm dự kiến:
– Thời gian: 8h00, Thứ sáu, ngày 16 tháng 06 năm 2023
– Địa điểm: Hội trường tròn Khu K, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Hàn – 470 Đường Trần Đại Nghĩa, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.
2. Thành phần tham dự:
* Đại diện Doanh nghiệp/BGK cuộc thi:
– Anh Nguyễn Quang Thắng – Giám đốc Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Một Thành viên Umix
– Anh Nguyễn Quang Vương, SEO Manager, công ty Kim Anh Computer
* Các đội thi:
– Sinh viên 2 lớp Marketing công cụ tìm kiếm (1), (2) HK 2, năm học 2022-2023
* Thành phần khác
– Sinh viên thuộc CLB Marketing VKU
– Sinh viên và Giảng viên Khoa Kinh tế số và Thương mại điện tử (có quan tâm)
3. Nội dung cuộc thi:
Cuộc thi có 2 vòng. Để được tham gia vòng kế tiếp, các nhóm phải vượt qua vòng trước đó.
* Vòng loại: Các đội thi bảo vệ dự án nhóm.
* Vòng chung kết: Vòng này gồm 2 phần:
+ Phần 1: Khám phá bí ẩn ô chữ
+ Phần 2: Trình diễn kế hoạch
4. Cách thức tổ chức:
– Sinh viên các lớp thành lập đội thi và gửi danh sách về giảng viên phụ trách học phần Marketing công cụ tìm kiếm.
– Danh sách các đội đăng ký sẽ đăng tải trên website và trang fapage của khoa Kinh tế số và Thương mại điện tử
Cuộc thi có 2 vòng. Để được tham gia vòng kế tiếp, các nhóm phải vượt qua vòng trước đó.
Trước ngày thi ít nhất 3 ngày, các đội thi nộp bản báo cáo dự án về văn phòng Khoa Kinh tế số và Thương mại điện tử.
4.1. Vòng loại
– Các đội thi tập trung tại phòng thi, thuyết trình và bảo vệ dự án Xây dựng thực hiện kế hoạch tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho sản phẩm/thương hiệu.
– Thời gian thuyết trình cho một đội không quá 15 phút, sau đó Ban giám khảo sẽ nhận xét và đặt câu hỏi cho đội thi.
– Điểm đánh giá cho vòng này là tổng điểm giữa phần chấm hình thức (30%), nội dung (50%) và kỹ năng làm việc nhóm (20%). Trong đó, phần nội dung và kỹ năng làm việc nhóm sẽ được đánh giá thông qua phần thuyết trình và trả lời câu hỏi của đội thi.
– Ban tổ chức sẽ lựa chọn các bài thi xuất sắc để vào vòng chung kết.
4.2. Vòng chung kết: Vòng thi này có 2 phần
* Phần 1: Khám phá bí ẩn ô chữ
+ Nội dung: Mở ô chữ hàng ngang và tìm từ khóa hàng dọc
Nội dung mỗi câu hỏi hàng ngang sẽ liên quan đến nhiều khía cạnh của Marketing bằng công cụ tìm kiếm. Câu trả lời ở mỗi từ hàng ngang đều là những gợi ý cho từ chìa khóa, nội dung của từ chìa khóa chắc chắn sẽ liên quan đến SEM.
+ Điểm số:
- Điểm số tối đa cho phần thi này là 40 điểm.
- Tổng số điểm đội thi đạt được của phần chơi là tổng số điểm mở các ô hàng ngang và hàng dọc.
- Trả lời đúng câu hỏi ô chữ hàng ngang được mở ra và đội chơi ghi được 3 điểm.
- Trả lời đúng từ khóa, đội chơi ghi được 10 điểm.
* Phần 2: Trình diễn kế hoạch
+ Nội dung: Các đội thi trình diễn dự án Xây dựng kế hoạch SEO cho sản phẩm dưới dạng video (có độ dài tối đa 6 phút). Sau mỗi phần trình diễn, từng đội sẽ trả lời câu hỏi của Ban giám khảo, nội dung câu hỏi liên quan đến kế hoạch SEO của đội đó.
+ Điểm số tối đa cho phần thi này là 60 điểm (25 điểm cho bản thuyết minh, 15 điểm cho video và 20 điểm cho phần trả lời)
5. Cơ cấu giải thưởng
Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích
Cập nhật thông tin và diễn biến cuộc thi tại địa chỉ Fanpage này.